Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Khánh Du không u uất như giọng hát

Khi hát, giọng ca ‘My heart will go on’ đầy thổn thức, còn ngoài đời chị lại rất hài hước.

- Lần trở về này chị hát rất sung sức nhưng cảm xúc có vẻ không còn như xưa. Chị cố tình hát tròn vành rõ chữ, hay đó là một sự thay đổi vô thức mà chính chị cũng không nhận ra?
- Đây cũng là điều tôi muốn chia sẻ, vì tôi đã nghe một vài người nói như thế. Ngày xưa, tôi hát bằng cảm xúc để đến với khán giả, thì bây giờ tôi cũng chỉ mong mình làm được điều đó. Thú thực, khi hát thì tôi chỉ cố gắng làm hết sức mình, chứ tôi không biết là người nghe sẽ đánh giá như thế nào.
Một người bạn khá thân nói với tôi rằng, có lẽ bây giờ tôi quá đủ đầy, quá hài lòng với cuộc sống riêng nên nội tâm không còn day dứt như xưa. Tôi không phủ nhận là tôi đang tràn trề hạnh phúc, nhưng nó không liên quan đến cảm xúc khi hát. Tôi luôn tách bạch giữa đời thực và sân khấu. Dưới ánh đèn, tôi quên mất mình là ai mà chỉ biết đến nhân vật trong ca khúc.
Khánh Du là ca sĩ nổi tiếng ở các phòng trà tại TP HCM thập niên 90.
- Cuộc sống trước đây của chị u uẩn đến mức nào khiến chị hát day dứt như thế?
- Ngày xưa, tôi không u uất như người ta nghĩ đâu, nhưng khi nghe tôi hát, ai cũng nói giọng ca của tôi rất liêu trai. Thậm chí, họ còn đoán tôi có uẩn khúc gì đó sâu tận đáy lòng mà không chia sẻ được. Thế nhưng, thực tế tôi hoàn toàn ngược lại. Tôi khôi hài đến nỗi bạn bè còn hỏi sao không đi tấu hài mà lại làm ca sĩ. Tôi cũng không hiểu tại sao mình lại như vậy, nhưng có thể nó cũng có chút liên quan trong vô thức mà tôi không biết.
- Lần quay về này, tâm trạng của chị ra sao?
- Đúng là ở đời thì đừng bao giờ nói “không bao giờ”! Khi đã là duyên số thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hơn 7 năm trước, cuộc đời tôi bước sang một bước ngoặt khác, kết hôn rồi sang Cộng hòa Czech sống. Đó thực sự là một thay đổi lớn, vì biết bao nhiêu năm tôi sống độc thân rồi. Cuộc hôn nhân mới đem đến cho tôi cảm giác bình yên, và gần như dừng hẳn sự nghiệp ca hát.
Những lần về Việt Nam, tôi đi xem Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng hát, thấy ngưỡng mộ họ rất nhiều. Khi tôi đi, họ chưa thành công. Tôi nể họ ở sự đam mê với nghề và luôn cố gắng không ngừng. Đôi lúc, ngồi dưới làm khán giả, tôi cũng chạnh lòng. Ngày xưa mình cũng chạy show từ sân khấu này đến phòng trà nọ, có ngày lễ, Tết chạy tới 14 show mà không biết mệt. Khi đó, tôi còn tự mình lái xe hơi đi show, cứ như tay lái lụa, vượt hết ông taxi này đến ông taxi nọ. Vậy mà giờ đây, tất cả đã quá xa rồi.
Một người em trai thân thiết hỏi tôi: “Chị có buồn không?”, tôi cũng không biết phải trả lời sao. Đành tự nói với lòng mình, chắc duyên hết, thôi thì chấp nhận. Vậy mà, cuối cùng tôi cũng đã có cơ hội quay trở lại sân khấu đấy thôi. Mọi thứ cứ diễn ra như một giấc mơ.
Sau 7 năm sang Cộng hòa Czech sinh sống cùng với chồng, chị gần như không còn đi hát. Đợt này, chị về nước để tham gia chương trình "Không gian âm nhạc" tại Hà Nội.
- Cảm giác của chị khi đứng trên sân khấu sau 7 năm có gì khác?
- Lần này về hát, những người thân thiết cũng bồi hồi giùm, vì sợ tôi lo lắng. Mà đúng là tôi căng thẳng và hồi hộp thật! Ngày mình trở về, tất nhiên sẽ có những người thương yêu cũ chờ đón, mong đợi. Điều đó làm cho tôi có cảm giác y như những ngày đầu mới đi hát. Đêm diễn đầu tiên, theo nhận xét của một số khán giả, tôi bị căng thẳng ở hai ca khúc đầu. Đến bài thứ ba, thứ tư thì tôi bắt đầu hòa nhịp và tìm lại được chính mình của ngày trước. Tôi hát “sung” hơn, nhiệt tình hơn và cứ thế hát hơn 10 bài không biết mệt.
Khi hát, tôi quên hết cả gia đình, quên đi cuộc sống êm ả, hạnh phúc. Tôi hát như chưa từng được đứng trên sân khấu. Hát xong, tôi vỡ òa với những tràng pháo tay của khán giả. Niềm hạnh phúc đó lớn lắm, tôi không biết phải diễn tả thế nào. Đến đêm về, gọi điện thoại “khoe” với ông xã mà tôi cứ lâng lâng.
- Sao lần này chị không đưa anh về để cùng ra mắt khán giả?
- Mỗi năm tôi về Việt Nam khoảng 4 tuần, nhưng lần này có nhiều việc nên tôi về tận 6 tuần. Thời điểm này, công việc của ông xã tôi rất bận nên anh không về được. Anh là người Tiệp, làm về cố vấn kinh tế cho cả các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước. Anh có một công ty và một nhà máy tái chế.
- Cuộc sống của chị nơi xứ người ra sao?
- Cuộc sống của tôi rất viên mãn, gần như không phải làm gì hết. Mỗi ngày, tôi đi học thêm tiếng Tiệp, tiếng Pháp, đàn piano, rồi xem phim, đọc báo, đi du lịch… Tôi có một nhóm bạn gái chơi khá thân, thường rủ nhau đi chơi thể thao. Nói chung, tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại vì không phải vướng bận gì hết. Con trai của tôi ở Việt Nam (con trai của Khánh Du cùng chồng trước) năm nay đã 23 tuổi, tự lo cho bản thân được rồi, nên không cần đến sự lo lắng của tôi nhiều nữa.
Ở tuổi 45, Khánh Du có cuộc sống viên mãn bên người chồng Tiệp rất mực yêu thương chị.
*Clip Khánh Du hát 'My heart will go on'
*Clip Khánh Du hát 'Gõ cửa mùa đông'
- Đang quen với nhịp sống chậm như vậy, đợt này về nước chị phải biểu diễn liên tục. Chị đã chuẩn bị thế nào cho sự thay đổi này?
-Tôi về đúng dịp lễ 8/3 có nhiều đêm nhạc, nên mọi người có cảm giác tôi hát liên tục. Thật ra tôi chia ngày ra hơi cách xa nhau một chút để đảm bảo sức khỏe. Giờ mình không phải chạy show như xưa, nhưng mỗi đêm hát ở phòng trà khoảng 15 bài, buộc mình phải chọn bài phù hợp, ăn ngủ đầy đủ để điều tiết được sự làm việc của họng.
Ngày 24/3 tới, tôi sẽ tham gia chương trình Không gian âm nhạc ở Hà Nội với chủ đề Tiếng chim hót trong bụi mận gai cùng với ca sĩ trẻ Phương Linh. Tôi đang rất háo hức và mong chờ. Trước khi nhận lời, tôi đã tìm hiểu kỹ lưỡng và được biết đây là chương trình uy tín, đẳng cấp trong nước. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức để đáp lại sự trân trọng mà ban tổ chức dành cho mình. Từ giờ đến trước ngày 24/3, tôi chỉ có tập luyện mà thôi.
- Sau chương trình này, chị còn dự định gì?
- Tết năm ngoái, tôi có thu một số ca khúc trữ tình mà ngày xưa tôi hay hát ở các phòng trà. Vô tình Đàm Vĩnh Hưng nghe được nên đã nói với tôi là thay vì chỉ thu để một mình mình nghe, thì giờ phát hành album luôn. Hưng nói tôi không phải lo lắng gì cả, công ty anh sẽ đứng ra lo mọi giấy tờ và thiết kế album. Tôi về nước đợt này là chỉ phát hành thôi. Hưng đã đặt tên album là Ngày về, đầy ý nghĩa và phù hợp với tâm trạng của tôi hiện giờ.
Tôi không biết phải nói bao nhiêu lời cảm ơn đến Hưng thì mới đủ, bởi sự cảm kích và ngưỡng mộ tấm chân tình mà anh ấy dành cho mình. Hy vọng, album phát hành sẽ được khán giả ủng hộ là tôi vui rồi.
Hàn Quốc Việt thực hiện
Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ . Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.