Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Nhìn lại sự nghiệp lẫy lừng của Robin Gibb


Robin Hugh Gibb - thành viên nhóm nhạc huyền thoại Bee Gees đã qua đời hôm qua đời 20/5/2012. Ông là người đã góp phần làm nên tên tuổi nhóm nhạc được yêu thích khắp thế giới: Bee Gees.
 >>  Giọng ca nổi tiếng của Bee Gees qua đời ở tuổi 62
Robin Gibb, ngôi sao vừa qua đời ở tuổi 62 là 1 trong 3 người đã làm nên tên tuổi nhóm nhạc hàng đầu được yêu thích khắp thế giới: Bee Gees. Họ nổi tiếng với những bản nhạc disco vào những năm 70 của thế kỷ trước như Stayin’Alive, Night Fever và Jive Talkin’. Riêng Robin cũng gặt hái những thành công rực rỡ khi cho ra đời 6 album solo từ 1970 tới 2006 và giành vị trí ngôi sao ca nhạc hàng đầu của Vương quốc Anh năm 2009.

Robin là anh em sinh đôi với Maurice, anh cả là Barry. Cả gia đình chuyển về Chorlton, Manchester vào 1950. Robin, Maurice và Barry đã đến sân khấu âm nhạc từ rất sớm với buổi diễn nhạc kịch đầu tiên ở Manchester năm 1955. Đến năm 1958, gia đình chuyển tới Brisbane, Australia và bộ ba đã thành lập nhóm the Brothers Gibb. Nhóm nhạc tài năng này đã có nhiều show diễn độc lập trên truyền hình địa phương và đổi tên thành BGs, sau đó là Bee Gees cho tới khi họ lập nhiều kỷ lục năm 1962.
 


Robin từng chia sẻ: “Chúng tôi luôn sống với âm nhạc trong mọi giây phút của cuộc đời, trong những khoảnh khắc mà chỉ 3 anh em mới hiểu hết được. Cả 3 luôn thoải mái khi bên nhau và dường như chúng tôi là 1”.

Bộ ba anh em tài năng này đã bắt đầu viết những tác phẩm âm nhạc mang phong cách của riêng mình nhưng cũng gặp nhiều khó khăn cho tới khi đạt được thành công với Wine and Women. Cuối năm 1966, nhận thấy trào lưu say mê nhạc pop nở rộ trên Anh quốc, họ đã chuyển về quê hương bản xứ của mình.

May mắn là bài hát Spicks and Specks của họ đã lọt vào hàng top của Australia, trong khi 3 anh em lại gặp gỡ và ký hợp đồng với Robert Stigwood, người sau này thành ông bầu của nhóm. Với quyết định đúng đắn này, bộ ba đã đạt tới thành công lẫy lừng đầu tiên mang tầm vóc toàn cầu năm 1967 với bản hit New York Mining Disaster 1941 - bản nhạc vô cùng được yêu thích và lan rộng khắp Vương quốc Anh, Hoa Kỳ.

Tiếp nối thành công mỹ mãn này của nhóm là những giai điệu pop ballads không thể quên được với To Love Somebody, Massachusetts và Words. Nhóm nhạc cho ra đời album đầu tay Bee Gees’ 1 st năm 1967 và liền sau đó là Horizontal and Idea cùng năm.
 

Bee Gees nhanh chóng gặt hái rất nhiều bước thành công trong sự nghiệp nhưng điều bất ngờ là họ đã tạm dừng lại đang khi sản xuất album năm 1969. Sự ganh đua thứ bậc giữa Robin và Barry đã khiến nhóm nhạc tạm dừng bước một thời gian. Sau cuộc “huynh đệ tương tàn” này là sự ra đời album Robin’s Reign của Robin với những bài hát của riêng anh viết. Kết quả là bài hit Saved By the Bell được đông đảo quần chúng mến mộ. Trong khi đó 2 thành viên còn lại cho ra đời album tiếp theo của nhóm: Cucumber Castle cạnh tranh với Robin. Danh tiếng, tiền bạc, nghiện ngập đã ăn mòn và phá hoại tình anh em.

Cho tới 1970, 3 ca sĩ mang cùng dòng máu nhận ra sức mạnh của tình đoàn kết và đã tái hợp sau khi Robin hoàn thành xong album thứ 2 mang tên Sing Slowly Sisters. Và quả thật, bộ ba tái hợp đã nhận được thành công liên tiếp khi cho ra đời ca khúc Lonely Days và How Can You Mend a Broken Heart, đồng thời họ tìm những hướng đi mới với Mr Natural năm 1974.

Tiếp theo đó, Main Course (1975) đã nhanh chóng đưa Bee Gees lên hàng những ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới với những bài hát mang nhịp điệu nhún nhảy đầy quyến rũ, với những hòa âm bậc thầy cùng chất giọng nam cao nổi bật của Barry. Nhóm nhạc này đã nhanh chóng thành công với American No 1 nhờ bản Jive Talkin’, sau đó lại liên tiếp “hốt bạc” với Nights on Broadway và album Children of the World.

Năm 1977, ông bầu Stigwood cùng bộ ba tài năng đã thực hiện một số bản nhạc cho bộ phim do chính ông làm đạo diễn. Bản disco sôi động Saturday Night Fever được coi là một cú hit “gớm giếc” như Stayin’ Alive, Night Fever và How Deep Is Your Love.  Album chứa các bản nhạc này đã được bán ra 30 triệu bản. Album tiếp theo năm 1978 the Sesame Street Fever đã đạt giải đĩa vàng, album này đã nổi tiếng đến mức các nhân vật rối tay trên truyền hình luôn nhại lại những lời hát của Robin.

Bee Gees tiếp tục đạt được giải đĩa bạch kim khác với album Spirits Having Flown (1979). Sau vụ kiện ông bầu Sitgwood vì tội tắc trách trong quản lý, 3 anh em đã viết Islands in the Stream (1983) cho Dolly Parton và Kenny Rogers, viết Chain Reaction (1985) cho Diana Ross và cả 2 dự án đã đạt được những thành công to lớn.

Những năm cuối thập kỷ 80, Bee Gees vẫn tiếp tục nổi tiếng với những album ESP and One và riêng Robin vẫn đạt được những nấc thang mới trong việc phát hành các album How Old Are You? (1983), Secret Agent (1984) và Walls Have Eyes (1985). Dù anh đạt được nhiều thành công nhờ Secret Agent ở Châu Âu nhưng lại không đạt được nhiều ảnh hưởng ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, ngoại trừ Boys Do Fall (1984) đã lọt vào top 40 ở Mỹ.

Năm 2003, Maurice qua đời. Barry và Robin giải thể Bee Gees.

Năm 2004, Robin phát hành 2 phiên bản khác của nhóm My Lover’s Prayer và đạt được top 5 ở Vương quốc Anh. Năm 2005, Robin và Barry chỉ xuất hiện trên một số chương trình từ thiện cũng như Grief Never Grows Old hay X Factor runner-up G4  và hát lại bài First of May của nhóm.

Năm 2006, Robin phát hành Robin Gibb – My Favourite Carlos, lấy cảm hứng bởi Maurice. Năm 2008 anh xuất hiện trong buổi lễ kỉ niệm 30 năm ra đời Saturday Night Fever tại London. Phiên bản mới của Islands in the Stream cộng tác cùng Ruth Jones, Rob Brydon và Tom Jonnes đã đưa Robin quay trở lại top đầu năm 2009.

Năm 2010, Robin phải trải qua cuộc phẫu thuật nghiêm trọng vì bệnh ung thư ruột khiến ông phải hoãn lại nhiều buổi diễn cùng chuyến lưu diễn tới Brazil. Tháng 11.2011, ông được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư gan.

Trong những năm cuối đời, Robin Gibb tham gia nhiều các dự án từ thiện. Ông sống cùng vợ 2 là Dwina và con trai là Robin - John, người cùng ông viết tác phẩm The Titanic Requiem ra mắt hồi tháng 4 vừa qua.


Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu  RENACHRIS      đến từ    Hàn Quốc       sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ       .       Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.