Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Khi "Titanic" bị vay mượn nhiệt tình


Cùng điểm lại những dấu ấn thú vị của tác phẩm kinh điển này trong các bộ phim khác trước khi "Titanic" chính thức trở lại với phiên bản 3D tại Việt Nam nhé!
Tròn 100 năm trước, con tàu huyền thoại có mã hiệu R.M.S Titanic khởi hành từ bến cảng Southampton của thành phố Liverpoolthuộc Anh Quốc, mang theo 2.223 người với hy vọng vượt qua Đại Tây Dương để đến thành phố New York, Mỹ. Nó phăng phăng ra khơi cứ như thể không thèm để ý tới Christopher Columbus là ai khi mà chỉ riêng bánh lái của con tàu đã nặng tới 101 tấn, nặng hơn con tàu Santa Mariamà người tìm ra châu Mỹ khi xưa lèo lái. Chưa hết, Titanic còn thể hiện độ "to xác" của mình bằng việc suýt nữa thì đâm phải tàu New York (một chiếc tàu du lịch loại nhỏ hơn) vào ngày 10/4/1912.




Đó chỉ là một vài chi tiết thú vị được kể lại thật tếu táo, dựa theo những tài liệu lịch sử. Tuy nhiên, Titanicsẽ chỉ là khối sắt khô khan vô hồn nếu đạo diễn tài ba James Cameron không tái hiện nó trên màn bạc vào năm 1997, cùng với đó là câu chuyện tình kinh điển mọi thời đại giữa Rose (Kate Winslet) và Jack Dawson (Leonardo DiCaprio).


Ngay sau khi xuất hiện trên màn ảnh rộng, bộ phim lập tức tạo nên những kỷ lục đáng kinh ngạc mà tới cảJames cũng không dám tin. Đại thắng 11 giải Oscar ở hầu hết các hạng mục lớn, thu về 1.8 tỷ đô la (~37.656 tỷ đồng), đưa tên tuổi của Kate Winslet và Leonardo DiCaprio lên một tầm cao mới.Titanic tái hiện lại thảm họa kinh hoàng năm 1912 vô cùng chân thực và đầy tính nhân văn. Cùng với đó, giá trị đích thực của tình yêu luôn là điều xuyên suốt nội dung cũng như diễn biến bộ phim.


Mùa hè năm nay, nhân kỷ niệm 100 năm con tàu huyền thoại rời bến lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng,James Cameron và các cộng sự của ông quyết định đưa Titanic trở lại màn ảnh rộng dưới định dạng 3D. Trong suốt một thời gian dài, Titanic đã có ảnh hưởng rất lớn tới trào lưu điện ảnh đương đại. Mức độ nổi tiếng của tác phẩm này có thể được thấy rõ nhất qua cách các nhà làm phim sau này sử dụng nó như một... "khách mời" trong tác phẩm của mình.


Chúng ta có thể điểm danh những chú sóc chuột siêu quậy đứng đầu danh sách "ăn theo" Titanic. Loạt clip quảng bá cho bộ phim Alvin and the Chipmunks: Chip-wrecked (2011) ngập tràn những tình tiết "chôm chỉa" từ bom tấn năm 1997: nhạc nền, cảnh quay thơ mộng, và đặc biệt là cái tư thế của nhócAlvin...



Đã có khi nào bạn tình cờ thấy trường đoạn Rose và Jack ôm nhau đón gió trên mũi tàu… nhưng lại không phải trong Titanic mà là ở một bộ phim khác hay chưa? Chắc hẳn là có vài ấy chứ! Tuy nhiên, tượng nhất và gần đây nhất thì chính là This Means War hồi đầu năm. Những hình ảnh lãng mạn củaTitanic xuất hiện trong 1 phân đoạn của Cuộc chiến tình yêu này có ý nghĩa rất lớn bởi ấy là lúc anh chàng điệp viên đào hoa F.D.R. bị thần tình yêu bắn trúng. Phải chăng mối tình kinh điển của năm xưa đã khiến anh nhận ra nhịp đập con tim mình?



Tuy nhiên nói gì thì nói, những thước phim gốc trong siêu phẩm Titanic vẫn sẽ là điều khiến khán giả xúc động nhất. Bởi thế, cùng với việc Titanic 3D cập bến Việt Nam vào ngày 18/5 tới, hãng phát hành Megastar quyết định dành tặng cho độc giả chúng mình 10 tấm vé tham dự họp báo ra mắt 1 ngày trước đó (17/5). Có 10 cơ hội (trong đó có 6 suất ở Hà Nội và 4 suất ở TP.HCM) cho các bạn độc giả nhanh tay nhanh mắt hoàn thành việc ghép bức tranh trong link này. Hãy thử tài của mình và gửi bức tranh hoàn chỉnh mà bạn ghép được về địa chỉ mail cinegame@kenh14.vn kèm thông tin cá nhân chi tiết (tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, chứng minh thư) của bạn nhé!


Kết quả của movie game sẽ được công bố trong bản tin xem gì tuần này? vào thứ Hai tới.
Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệuRENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ . Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.