Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Mổ xẻ tạo hình dàn kỹ nữ cực "nuột" của "Mỹ nhân kế"


Lại thêm một phim cổ trang Việt Nam được cư dân mạng đặt lên "bàn mổ" về khoản ăn mặc.
Từ ngày tạo hình của tú bà Thanh Hằng và hoa khôi quán trọ Đường Sơn Quán Tăng Thanh Hà được hé lộ, khán giả càng thêm hào hứng với "bom tấn" ngày trở lại của đạo diễn Dũng "khùng". Bất kể là hình ảnh gì, miễn có liên quan đến Mỹ nhân kế thì đều được dân ghiền phim xúm vào "xâu xé", "mổ xẻ" tới tận chân tơ kẽ tóc. Không quá bất ngờ hay khó hiểu với độ hot của Mỹ nhân kế, bởi "nhiệt" tỏa ra từ cái tênDũng "khùng" hay Thanh Hằng, Hà Tăng... không nóng nhất thì cũng nhì trong làng phim Việt hiện nay.


Dàn kỹ nữ đẹp "chết người"...


...đều của Dũng "khùng".
Bên cạnh đó, yếu tố cổ trang của phim là một lý do góp phần không nhỏ vào việc tạo làn sóng dư luận. Thứ nhất là vì phim cổ trang Việt Nam trước nay không nhiều và chưa chất, chẳng trách khán giả trông chờ một bước tiến. Thứ hai là vì cứ động đến lịch sử hay tự hào dân tộc thì dân mình cực kỳ máu. Còn nhớThiên mệnh anh hùng - phim cổ trang "made in Vietnam" cực "hot" hồi đầu năm nay - cũng bị quăng lên "bàn mổ xẻ" đủ kiểu. Việc này sắp sửa lặp lại với Mỹ nhân kế khi phim thậm chí còn chưa quay mà sóng gió đã nổi lên chỉ vì tạo hình của các nhân vật trong phim.

Trước hết, hãy cùng ngắm kỹ trọn bộ tạo hình của năm mỹ nhân tại Đường Sơn Quán (hang ổ của các mỹ nhân trong phim) gồm tú bà Thanh HằngTăng Thanh HàNgọc QuyênKim DungDiễm Mỹ 9Xdo Nhà thiết kế Công Trí, Tuấn Trần và Nhà tạo mẫu tóc Cường Hoàn Lệ thực hiện.


Thanh Hằng


Tăng Thanh Hà


Ngọc Quyên


Kim Dung


Diễm My 9X

Chỉ với năm mẫu thiết kế - năm bộ "xiêm y" thôi mà đã có rất nhiều ý kiến khen - chê lẫn háo hức.


Từ những ý kiến khen ngợi...


...đến ý kiến chê bai. Thậm chí còn liên hệ sang "Thiên mệnh anh hùng".


Không thiếu người "lên máu" vì dàn "chân dài ,váy xẻ (rất cao)" của chú Dũng.


Và tất nhiên không thể né ý kiến cho rằng "hao hao Trung Quốc"
- chủ đề muôn thuở.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhận ra phần thân áo phía trước được cách điệu từ
chiếc yếm truyền thống của Việt Nam ta. 

(Nguồn: facebook PVN)
Nhưng ai khen ai chê thế nào thì theo tiết lộ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, 2 trong số 5 bộ trang phục này đã được bán cái vèo, thu về 50 triệu đồng "bù lỗ" cho NTK Công Trí. Vậy là phim chưa quay xong, chưa phát hành mà đã bắt đầu thu hồi vốn rồi đấy. Đúng là sự lợi hại của kế-mỹ-nhân!


Ảnh chụp facebook Dũng "khùng".

Như đã nói, đây không phải lần đầu tiên tạo hình trong một phim Việt Nam bị lôi ra "mổ xẻ", chẳng riêng gì phim cổ trang mà phim hiện đại cũng có nỗi khổ của hiện đại. Chưa vội kết luận đúng - sai thế nào, tâm lý chung của khán giả trẻ bây giờ là: trang phục đẹp, nếu thời xưa thì "hao hao Trung Quốc", còn thời nay thì "bắt chước Hàn Quốc". Đây rõ ràng là một tâm lý tự ti không đáng có, nó chỉ nói lên rằng trong mắt các bạn trẻ, ập vào đầu tiên không phải cái hay của mình mà là cái đẹp của người. Thay vì tôn vinh, khích lệ, bảo vệ cái đẹp của dân tộc, nhiều người lại làm ngơ trước nỗ lực của những người làm ra chúng, chỉ săm soi cái gì giống nước ngoài. Thậm chí, nhiều cái họ soi ra cũng chỉ là cái chung phổ biến trong nhiều xã hội và môi trường nghệ thuật.


Từ bình luận của một thành viên trong đoàn phim, có thể thấy việc thiết kế những chiếc cổ áo
khoét sâu, hay tà áo xẻ cao 
đều có cái lý riêng chứ không phải để khoe hàng, câu khách.

Riêng với bộ tạo hình Mỹ nhân kế lần này, khá nhiều người chia sẻ họ vừa nhìn đã thấy được "hồn Việt" phản phất trong từng bộ trang phục: từ yếm đào, đến khăn xếp... lẽ nào những người thấy chúng "hao hao Trung Quốc" không nhớ rằng Việt Nam mình cũng có những trang phục truyền thống đẹp như thế? Tất nhiên ở đây, những trang phục truyền thống này đã được cách điệu không ít nhằm phục vụ cho nội dung phim, thể hiện tính cách nhân vật, cũng như tăng tính thẫm mỹ, đa dạng màu sắc cho tác phẩm.


Hình ảnh mới nhất được đạo diễn Dũng "khùng" khoe trên Facebook với bình luận "kế mỹ nhân",
nghĩa là chú ấy được ngồi-kế 2 mỹ nhân.
Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệuRENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ . Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.