Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

“Trò chuyện” về “ngôi sao” đặc biệt của bộ phim được 10 đề cử Oscar


Uggie - “chú chó ngôi sao” của phim “The Artist" không được mời tham dự lễ trao giải Oscar năm nay nhưng Uggie vẫn là một trong những “nhân vật” gây tò mò nhất đối với giới truyền thông thời điểm trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra.
 >>  “Sao” diễn tập cho Oscar 2012
 >>  “The Artist” - Phim Pháp có thể thắng tại Oscar?
Uggie - Chú chó 10 tuổi đã tham gia showbiz từ rất lâu nhưng thành công thực sự đến với chú là nhờ vai diễn bên cạnh ngôi sao Jean Dujardin trong bộ phim được tới 10 đề cử Oscar The Artist.
Một trong những huấn luyện viên của chú chó nối tiếng này, Sarah Cliffordđã có cuộc trò chuyện về diễn xuất của Uggie, về việc chú chó không được tham dự lễ trao giải Oscar và tại sao "The Artist" có lẽ là bộ phim lớn cuối cùng của “diễn viên” đặc biệt này…
Hiện giờ cô cảm thấy thế nào khi cái tên Uggie đã trở nên rất nổi tiếng?
Tôi thấy thật tuyệt. Đó là trải nghiệm mà tôi chưa từng trải qua. Tôi đã làm công việc này trong 10 năm và chúng tôi chưa bao giờ có một chú chó nào trở nên rất nổi tiếng chỉ qua một bộ phim.

Vì sao Uggie lại có được vai diễn này?

Khi chúng tôi nhận 
được kịch bản của “The Artist”, tôi đã nghĩ rằng vai diễn này là để dành cho chú chó tài năng Uggie. Không chú chó nào có thể thay thế được nó. Chú chó trong phim phải biết làm xiếc, có khả năng biểu diễn trên sân khấu và thực tế nó là một ngôi sao. Uggie có nhiều phẩm chất hơn bất kỳ con chó nào khác. Jack Russells là giống chó tràn đầy năng lượng. Thời điểm đó, Uggie lại vừa hoàn thành xong bộ phim "Water for Elephants” vì thế  Uggie đã kịp ngày tập huấn.
 

Jean Dujardin đưa Uggie cùng đi dự sự kiện

 
Uggie có phải tham gia thử vai không?
Chắc chắn rồi. Ban đầu chúng tôi gửi cho nhà sản xuất một số video nhưngkhông nhận được phản hồi nào sau một tháng. Lúc đó, tôi đã nghĩ rằng họ tìm thấy một chú chó khác. Nhưng sau đó, đạo diễn đã bay đến Los Angeles và muốn gặp Uggie để thử vai. Họ mang theo một máy quay nhỏ.Uggie biểu diễn nhiều trò như giả chết, trượt ván và cho thấy khả năng của mình. Tôi nghĩ đoàn làm phim thật sự ấn tượng ... Sau 3 đến 4 tuần sau đó, chúng tôi vẫn chưa thấy tin tức gì cho đến khi chúng tôi nhận được cuộc điện thoại nói rằng họ muốn mời Uggie tham gia bộ phim. Đó quả thật là một quá trình lâu dài nhưng chúng tôi đã rất vui mừng.
Uggie có phải học thêm kỹ năng đặc biệt nào trước khi tham gia “The Artist” không?

Uggie phải học kỹ năng có thể đi song hành với diễn viên, và ở bên cạnh củadiễn viên đó. Chúng tôi đã luyện tập rất nhiều Chúng tôi cũng tập cho Uggie các cảnh Uggie đi và ngã bằng 2 chân sau của mình. Chúng tôi muốn mọi thứ phải thật ấn tượng.

Uggie và nam diễn viên Jean Dujardin tập luyện với nhau như thế nào?

Trước khi quay phim chúng tôi đã dành ba ngày với Jean
. Điều quan trọng nhất  là diễn viên có thể diễn xuất ăn ý với chú chó. Jean là một diễn viên rấttuyệt vời và ba đến bốn ngày sau đó, tôi biết rằng bộ phim sẽ rất tuyệt vời.

Có những khoảnh khắc trong bộ phim mà tôi 
chưa bao giờ trải qua  khi làm công việc này. Đó là cảnh Jean cầm khẩu súng dí vào đầu mình và Uggiechạy đến cố dùng mõm  kéo khẩu súng ra khỏi tay của Jean. Uggie đặt mõmlên tay của Jean và bắt đầu kéo. Chúng tôi đã rất choáng váng vì chúng tôi không dạy Uggie phải làm như vậy. Tôi đã khóc Tôi nhận ra rằng vì Jeanđang run rẩy, Uggie cảm thấy ông gặp nguy hiểm và đã thực sự cố gắng ngăn chặn ông tự làm tổn thương chính mình. Chú chó đã diễn xuất rất cảm động như một diễn viên thực thụ. Tôi nghĩ đó là một diễn xuất tuyệt vời. Tôi không biết tại sao họ không sử dụng cảnh quay đó.
 
Uggie và Jean Dujardin trong một cảnh phim The Artist
 
Uggie có thích thú với việc nổi tiếng và đứng trên thảm đỏ không?
 rất thích. Mọi người đều vuốt vehôn và chụp ảnh cùng Uggie. Uggie không phải là chú chó rụt rè. Nhiều chú chó không thể đứng các thảm đỏ như Uggie với quá nhiều tiếng ồn và người ta la hét tên của mình Nhưng thậm chí Uggie còn chẳng lúng túng bởi điều đó.
Cô cảm thấy thế nào khi Uggie không nhận được đề cử Oscar?
Tôi hiểu 
các giải thưởng được thành lập (không có động vật) đã là quy luậtmột thời gian dài. Tôi đã rất mong rằng Uggie được công nhận là một diễn viên. Tôi nghĩ rằng điều đó thật đẹp và tuyệt vời. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng lễ trao giải Oscar là một chương trình có uy tín rằng và chỉ dành cho con người. Tuy nhiên tôi nghĩ nó sẽ rất đặc biệt nếu loài vật được một chút thừa nhận.
Vậy Uggie có dự định gì sau này không? Uggie đã chọn thêm được vai diễn nào chưa?

Uggie quá bận rộn và chúng tôi không muốn  bị quá sức. Uggie đã 10 tuổi và cần nghỉ ngơi. Nó có thể làm những công việc nhỏ ở đâu đó, miễn là Uggie cảm thấy vui vẻ nhưng Uggie có thể sẽ không tham gia bộ phim dài nào nữa.

Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ . Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.