Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Tiểu xảo làm đẹp và chuyện hối lộ ở hậu trường Oscar


Được các sao hạng A chọn trang phục chưng diện tại thảm đỏ Oscar là ao ước của mọi nhà thiết kế. Nhiều thương hiệu thậm chí còn đút lót cho stylist để họ thuyết phục các khách hàng ngôi sao chọn váy áo của hãng mình.
Tình huống gây cười tại đêm trao giải Oscar 2012

Trong ngành công nghiệp thời trang, cũng như mọi lĩnh vực khác, có những tiểu xảo mà người trong cuộc miễn cưỡng lắm mới chịu tiết lộ. Lễ trao giải Oscar hàng năm luôn là dịp căng thẳng cho cả các nhà thiết kế danh tiếng lẫn các stylist phụ trách tư vấn trang phục cho sao. Stylist làm mọi cách để kiếm được chiếc váy đẹp, đẳng cấp cho khách hàng hạng sang của mình, còn các thương hiệu thời trang cố gắng để thiết kế của họ được sao để mắt tới.
Lễ trao giải Oscar chỉ diễn ra trong một đêm nhưng được sánh ngang với một tuần lễ thời trang. Trong ảnh, dàn mỹ nhân tại Oscar 2012. Ảnh: AFP.
Tại sao câu chuyện về những chiếc váy lại trở nên quan trọng như vậy? Bởi lễ trao giải Academy Awards là sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh, thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên khắp thế giới. Thế nên, một chiếc váy được hàng triệu người xem và bàn tán có giá trị quảng bá gấp nhiều lần một giải thưởng thời trang nào đó. Stylist sợ mất việc, các ngôi sao sợ kém lộng lẫy còn các nhà thiết kế sợ thương hiệu của mình bị các hãng khác lấn át. Nên họ hẳn phải tìm mọi cách để tỏa sáng ở thảm đỏ Oscar.
Vậy các nhà thiết kế và stylist đã làm những gì để đạt được mục đích của mình? Hàng tháng trước khi Oscar diễn ra, stylist đã lên kế hoạch cụ thể cho những trang phục mà khách hàng của mình sẽ mặc. Việc tham khảo xu hướng thời trang, những bộ sưu tập mới là yêu cầu tất yếu của họ. Tuy nhiên, trong một môi trường mà “minh tinh nào cũng đẹp và thiết kế nào cũng lộng lẫy” thì để ngôi sao của mình nổi bật, các chuyên gia tư vấn phải có gu thẩm mỹ tinh tế, thậm chí là táo bạo. Petra Flannery - stylist của nữ diễn viên Avatar Zoe Saldana - nhận định, trang phục ấn tượng tại Oscar phải là “một sản phẩm thời trang cao cấp, phù hợp với tính chất sự kiện, vừa tinh tế, thanh lịch, lại vừa độc đáo, khác lạ”. Flannery vẫn luôn tự hào vì đã chọn được cho Saldana chiếc váy Givenchy gợi cảm và cá tính tại Lễ trao giải của Viện Hàn lâm năm 2010.
Bộ váy Givenchy nổi tiếng của Zoe Saldana tại Oscar 2010. Ảnh: AFP.
Còn các nhà thiết kế thường sử dụng tiểu xảo để đảm bảo cho trang phục của mình được xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện điện ảnh được đánh giá như một tuần lễ thời trang lớn. Stylist Philip Bloch hé lộ, nhiều hãng thời trang đã hối lộ các stylist để họ chọn thiết kế của mình cho sao.
“Nhiều stylist nhận quà của các thương hiệu. Họ thường được tặng các hóa đơn đã thanh toán để bơm ngực, bơm môi. Nhiều nhà thiết kế hỏi thẳng: ‘Anh, chị muốn gì?’. Thậm chí, có khi đó là khoản tiền mặt lên tới 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng).
Bloch cũng thành thật chia sẻ: “Tôi thì không bao giờ nhận hối lộ. Nhưng tôi thường nói: ‘Tôi sẽ rất vui lòng nếu nhận được một món quà cảm ơn”.
Merle Ginsberg, biên tập viên trang Hollywood Reporter, nhận định một chiếc váy gây ấn tượng tại Oscar có thể vừa thay đổi cuộc đời một diễn viên vừa tạo bước ngoặt cho sự thành công của một thương hiệu. Nhưng cái giá mà các hãng phải bỏ ra cũng không hề nhỏ.
Nếu không “đi cửa sau” với stylist, các thương hiệu sẽ miễn phí, thậm chí là trả tiền để người nổi tiếng mặc trang phục của mình. "Nếu một nhà thiết kế tiếp cận với một ngôi sao nào đó để chào hàng, họ thường được người đại diện ra giá rằng: 'Chúng tôi đang trong quá trình thương thảo một hợp đồng trang phục trị giá 200.000 USD'. Con số thỏa thuận cuối cùng tất nhiên sẽ thấp hơn rất nhiều. Nhưng khi nhận được những câu trả lời như vậy, bạn phải dịch ngay ra rằng: ‘Chúng tôi không đi mặc quần áo không công cho hãng nào cả”, Bloch nói.
Các diễn viên tên tuổi như Anne Hathaway, Nicole Kidman, Salma Hayek Gwyneth Paltrow hầu như không phải chi một xu cho các bộ váy tại Oscar. “Salma Hayek không bao giờ phải bỏ ra một đồng nào cả, ít nhất là trong những năm tôi làm việc cho cô ấy”, Bloch nói.
Ở Oscar 2012, Gwyneth Paltrow diện váy Tom Ford. Ảnh: Zimbio.
Giữa sao và các hãng thời trang thậm chí còn hình thành những mối quan hệ cùng có lợi thông qua các hợp đồng cụ thể. Sao được trả tiền để chỉ mặc trang phục của hãng tại các sự kiện lớn mà họ tham dự. Chẳng hạn, Charlize Theron trung thành với thương hiệu của Dior, còn Reese Witherspoon thường diện đồ của Nine Ricci và Carolina Herrera. Nhưng có nhiều ràng buộc quá chặt chẽ, khiến một số diễn viên nổi tiếng với gu ăn mặc tinh tế thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trong những trang phục “xấu đến đáng ngạc nhiên”.
Những thương vụ "chen chân lên thảm đỏ Oscar" của các hãng thời trang luôn ẩn chứa nhiều rủi ro, bởi các ngôi sao thường hay thay đổi.
Năm 1996, chuyên gia tư vấn trang phục của Sharon Stone đã đặt hàng một chiếc váy của hãng Vera Wang cho nữ diễn viên để cô tham dự Oscar. Nhưng đến phút chót, Stone chọn một chiếc áo cổ lọ cùng chiếc áo nhung choàng dài của Gap.
“Chưa đến giờ khai cuộc Oscar thì bạn không thể chắc chắn về việc chiếc váy của mình có được chọn hay không. Họ thường có ít nhất 3 lựa chọn cho sự kiện trọng đại này”, nhà thiết kế Georgina Chapman của hãng Marchesa nói.
Về phần các ngôi sao, ngoài trang phục, họ còn rất nhiều điều phải lo lắng để có thể đẹp nhất, nổi bật nhất trên thảm đỏ các giải thưởng lớn. Các stylist tiết lộ, không phải ngẫu nhiên mà các mỹ nhân đều xuất hiện với thân hình đồng hồ cát trước công chúng. Vũ khí của họ thường là áo nâng ngực, miếng dán đẩy ngực, áo gen định dáng và đặc biệt là quần spanx. Spanx là loại quần bó sát, co dãn, vừa giúp các ngôi sao thắt chặt phần eo, vừa tránh cho họ bị lộ nội y trước ống kính.
Nữ diễn viên phụ xuất sắc Octavia Spencer diện chiếc váy hàng hiệu Tadashi Shoji sau khi đã mặc tới 2 chiếc quần định dáng spanx tới dự lễ trao giải SAG hồi tháng 1. Ảnh: AP.
Cristina Ehrlich, nhà thiết kế đồng thời là người tư vấn trang phục cho các diễn viên như Penelope Cruz và Tina Fey chia sẻ: “Nếu khách hàng của bạn không có một thân hình hoàn hảo, nhiệm vụ của bạn là phải làm cho nó hoàn hảo. Kích thước không quan trọng, tỷ lệ mới là vấn đề. Bạn được quyền tạo ra những đồng hồ cát khổng lồ”.
Erhlich cho biết, 99% khách hàng của cô yêu cầu được dùng quần spanx để họ có thể hoàn hảo ở mọi góc chụp. Ngay cả những cô gái mới ở tuổi 20, đang có thân hình bốc lửa vẫn muốn sử dụng loại quần kỳ diệu này để thân hình của mình rắn chắc hơn.
Tuy nhiên, các ngôi sao cũng phải chịu đựng không ít khổ ải để tỏa sáng trên thảm đỏ. Octavia Spencer - người vừa đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong The Help - đã mặc không chỉ một mà hai chiếc quần spanx dưới chiếc váy hiệu Tadashi Shoji khi tới dự Screen Actors Guild Awards (SAG) hồi tháng 1. Spencer cũng đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của SAG, nhưng cô đã phải bỏ dở bữa tiệc ăn mừng để chạy về nhà, tháo ngay hai chiếc spanx ra vì không chịu nổi cảm giác bị thít chặt lấy cơ thể. Còn "ngôi sao béo bự" Melissa McCarthy của Bridesmaids thì liều lĩnh hơn. Cô lột ngay chiếc spanx trong phòng thay đồ khi lễ trao giải SAG kết thúc để thoải mái tiệc tùng với đồng nghiệp.

Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệuRENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ . Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.