Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Gia đình Thanh Lam hội tụ trên sân khấu ngày Valentine


Quốc Trung lau nước mắt, cô con gái Thiện Thanh hát về ước mơ của những em bé tật nguyền trong đêm nhạc từ thiện "Thương" do Thanh Lam tổ chức tối 14/2 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.
Thanh Lam và hai con hát sáng tác của Quốc Trung

“Thương” là liveshow chung của Thanh Lam - Tùng Dương với khách mời là nhóm Phương Bắc. Là đêm nhạc từ thiện nhưng “Thương” có giá trị nghệ thuật cao, cho thấy sự cống hiến hết mình của các nghệ sĩ. Dù tối qua tại Hà Nội còn có hai đêm nhạc lớn khác là “Ngày chung đôi” và “Cám ơn tình yêu”, “Thương” vẫn kín chỗ và không ngừng nhận được những tràng vỗ tay vang dội từ khán giả.
Thanh Lam
Thanh Lam - Tùng Dương ca bài "Tình nghệ sĩ".
Với “Thương”, Tùng Dương chứng tỏ, anh xứng đáng là giọng ca trẻ hàng đầu miền Bắc. Trong bộ vest bó sát làm rõ thêm dáng vẻ “con cò”, nam ca sĩ sinh năm 1983 lại cho thấy, anh là người đàn ông mạnh mẽ của sân khấu, biết làm chủ các dòng nhạc, mặc sức thể hiện cái tôi và cuốn khán giả theo mình. Sau Con cò, Lưu Hà An như tin tưởng viết riêng Giăng tơ cho Tùng Dương và dường như cũng chỉ Tùng Dương mới thể hiện ra chất bài hát mang phong cách dân gian này nhờ sự thể nghiệm táo bạo của mình. Riêng với Ngậm ngùi, khi ngân ở “Em ơi hãy ngủ, anh hầu quạt đây… Hồn anh đã chín mấy mùa buồn đau. Tay anh em hãy tựa đầu, cho anh nghe nặng trái sầu rụng rơi”, giọng ca Tùng Dương lên bổng, xuống trầm, ngân rất xa, rất rộng cho thấy một nội lực dày dặn. Khán giả từng nghe sáng tác của Phạm Duy phổ thơ Huy Cận qua rất nhiều giọng ca như Đức Tuấn, Ý Lan… giờ ngỡ ngàng khi thấy Tùng Dương có thể hát cân bằng kỹ thuật và cảm xúc đến vậy. Bi mà không lụy, bay mà không gẫy.
Đây không phải là lần đầu tiên Tùng Dương đứng cạnh Thanh Lam, nhưng khi biểu diễn cùng một diva, người hơn mình cả hai mươi năm tuổi nghề, Tùng Dương không lúc nào rơi vào thế yếu. Trái lại, anh còn biết cách nâng đàn chị lên trong hai bài song ca tiếng Việt Hãy yêu nhau đi, Kiếp nào có yêu nhau và bài song ca tiếng Anh I will always love you tưởng nhớ Whitney Houston - thần tượng của hai người.
Thanh Lam
Thiện Thanh (con gái Thanh Lam - Quốc Trung) và My Anh (con gái guitarist Thanh Phương) nắm tay nhau cùng hát trên sân khấu.
Nhìn tổng thể, Thanh Lam khác hoàn toàn Lê Cát Trọng Lý - người từng kết hợp với Tùng Dương ở Không gian âm nhạc và liveshow "Những chuyến đi". Lam mạnh mẽ bốc lửa, Lý rụt rè yếu đuối. Tùng Dương đứng giữa hai thái cực ấy, và dung hoà được cả hai.
Trong khi đó, Thanh Lam tỏ ra hơi yếu ở ba bài đầu chương trình. Có lúc người nghe cảm giác chị hát bị trôi tuột đi, lời hát không gắn vào phần nhạc. Nhưng bắt đầu từ Mây trắng bay về - bài hát trong album cùng tên được đánh giá cao cách đây 10 năm, chị đã lấy lại phong độ. Lam đem một chút rock vào những bài hát mình thể hiện, phong cách cũng đầy trẻ trung nhí nhảnh. Vô tình với phần bè của nhóm Phương Bắc là phần trình diễn hay nhất của Thanh Lam trên sân khấu “Thương”.
Giữa những bản nhạc tình lãng mạn, phần trình diễn ca khúc nhạc đỏ Tình ca của nhóm Phương Bắc có vẻ không ăn nhập với màu sắc chương trình và đối lập với phần trình diễn acapella của các nghệ sĩ trong ca khúc Trái tim không ngủ yênngay sau đó. Con gái Thiện Thanh của Thanh Lam - Quốc Trung có phần song ca khá xúc động cùng bé My Anh, con gái nghệ sĩ guitar Thanh Phương, hai ca khúcTrue colors và Em ước mong sao. Tuy nhiên, Thiện Thanh có vẻ không thừa hưởng nhiều tố chất của mẹ khi hát bằng giọng trầm và mảnh. Từng biểu diễn tại Không gian âm nhạc nhưng cô con gái của hai nghệ sĩ nổi tiếng chưa tự tin như bạn diễn.
Thanh Lam
Quốc Trung nghẹn ngào trước hoàn cảnh của những em bé ung thư.
Người ít giữ được bình tĩnh nhất trên sân khấu là Quốc Trung. Khi cùng Thanh Lam ra phát biểu, anh ngoái nhìn màn hình phía sau đang chạy clip về những đứa trẻ bị ung thư nên nghẹn ngào không nói nên lời. Bình tĩnh lại, Quốc Trung cho biết, anh tham gia chương trình theo lời mời từ vợ cũ. “Việc làm đêm nhạc từ thiện là ý tưởng của Thanh Lam. Cô ấy kêu gọi được những người bạn khác nhau về tuổi tác, công việc, trong đó có cả các họa sĩ, các doanh nhân. Hoạ sĩ Lê Thiết Cương bảo tôi rằng, không cần biết nhạc có hay, tranh có đẹp, chỉ cần biết thu được bao nhiêu tiền cho các cháu” - Quốc Trung tâm sự.
Trước khi đêm nhạc diễn ra, hai “Mạnh Thường Quân” mua hai bức tranh của hoạ sĩ Lê Thiết Cương và Đào Hải Phong với giá 300 triệu đồng. Số tiền bán vé của “Thương” là 450 triệu đồng. Tổng số tiền này sẽ được dành ủng hộ trẻ em mắc bệnh ung thư.




Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệuRENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.
Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ . Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.