Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Cô gái xương thủy tinh khiến khán giả Got Talent nhún nhảy


Dù ngồi trên xe lăn, tiếng hát của Nguyễn Thị Phương Anh vẫn lôi cuốn khán giả lắc lư theo giai điệu của bài hát. Sự lạc quan yêu đời của em trong tập 9 Vietnam’s Got Talent 2011 gây ấn tượng mạnh.
Thư cầu cứu của Quỳnh Anh 'Got Talent' gây xôn xao

Tập 9 của chương trình phát sóng tối 26/2. Cô bé mắc bệnh xương thủy tinh xuất hiện trên sân khấu với chiếc xe lăn, khoe giọng hát hút hồn và cảm xúc. Từng nét biểu cảm trên khuôn mặt, động tác trình diễn mà Phương Anh thể hiện ở bài Let’s dance đã làm cho khán giả nhún nhảy theo.
Cô bé 16 tuổi đã hát bằng tâm hồn và truyền cảm hứng cho người nghe. Mẹ của Phương Anh xúc động khi thấy con mình tràn đầy năng lượng trên sân khấu (xem clip)
Nguyễn Thị Phương Anh lôi cuốn người xem bởi tiết mục trình diễn của em. Ảnh: H.T.
Nguyễn Thị Phương Anh lôi cuốn người xem bởi tiết mục hát ấn tượng. Ảnh: H.T.
Giám khảo Thành Lộc bày tỏ đầy ưu ái: “Khi bạn hát, bạn rất quyến rũ. Tôi rất thích động tác hất tóc của bạn. Bạn duyên dáng vô cùng, và nếu như bạn làm người châm cứu thì bạn đã châm đúng vào trái tim của tất cả mọi người ở đây. Những trái tim chết rồi bỗng nhiên sống lại. Bạn giúp cho họ hồi sinh. Bạn tuyệt vời”.
Giám khảo khó tính Huy Tuấn cũng đồng tình: “Tôi nghĩ em sinh ra là để lên sân khấu, để trình diễn cho mọi người xem và mang lại cho mọi người những giây phút rất hạnh phúc”.
Phương Anh hiện học lớp 10 tại trường Việt Đức, Hà Nội. Với em, âm nhạc có sức ảnh hưởng lớn trong cuộc sống. "Điều kiện thể chất không được như mọi người nhưng em may mắn có được niềm đam mê âm nhạc. Em đang sống hết mình vì nó và hạnh phúc vì được làm những gì mình muốn", cô bé chia sẻ. Nguyễn Thị Phương Anh từng được biết đến qua cuộc thi hát tiếng Anh Let’s Get Loud.
Một tiết mục khác cũng khiến cho khán giả phải nhún nhảy là bài hát Sway của thí sinh Nguyễn Ngọc Gia Bảo (xem clip). Dù phần âm thanh bị trục trặc và hát sai lời ở phần cuối, thí sinh này vẫn nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. Theo giám khảo Thúy Hạnh: "Với cách hát của bạn, tôi cảm nhận bạn như một nghệ sĩ thực sự trên sân khấu". Còn giám khảo Huy Tuấn nói: “Bài Sway khi hát ai cũng phải nhảy, kể cả ca sĩ. Nhưng đây là trường hợp đầu tiên người hát không nhảy mà khán giả phải nhảy. Phần trình diễn gây hứng khởi nhất trong ngày hôm nay”.
Gia Bảo hiện làm marketing cho một trường quốc tế trong thành phố. Anh từng đi hát cho những quán cà phê nhỏ. Được đánh giá cao ngay từ vòng sơ loại toàn quốc với chất giọng máu lửa và khả năng trình diễn cuốn hút, Gia Bảo chia sẻ lý do tham dự Vietnam’s Got Talent là để xem giám khảo đánh giá và góp ý mình như thế nào. "Tuy vậy, khi đứng lên sân khấu, tôi đã cảm giác quyết tâm chiến thắng", Bảo nói.
Thái Hoàng hát ca khúc "My heart will go on". Ảnh: H.T.
Thái Hoàng hát ca khúc "My heart will go on". Ảnh: H.T.
Nếu như tiếng hát của Vũ Song Vũ từng lấy đi nước mắt của ban giám khảo trong tập 3 chương trình với My heart will go on, thì Nguyễn Thái Hoàng cũng chiếm đượcc tình cảm từ khán giả qua ca khúc này. Dù chưa thực sự tự tin trong cách trình diễn, khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn và phần trình diễn của em đã thực sự lay động lòng người (xem clip).
Cậu học sinh lớp 10 chia sẻ: "Trước đấy em rất ngại hát, ngại đứng trên sân khấu, chỉ toàn trốn trong phòng hát cho mình nghe thôi. Nhưng khi tham gia vào cuộc thi văn nghệ của trường vào lớp 10 và đoạt giải nhất đơn ca, em cảm thấy tự tin hơn và bắt đầu thích hát cho mọi người nghe". Theo Thành Lộc, giọng Hoàng rất tình cảm, rất ấm và có gì đó da diết trong cách thể hiện. "Dĩ nhiên về mặt kỹ thuật không thể như diva, nhưng bạn có cái gì đó rất riêng, và cái riêng chính là cái quyết định thành công của bạn", giám khảo này nhận xét.
Một số tiết mục khác mang lại nhiều thú vị. Nhóm Baby Action gồm bảy thành viên tuổi từ 7 đến 15. Họ xuất thân không may mắn, không nhà cửa và mồ côi, tập hợp nhau cùng luyện nhảy, từ hiphop đến popping, freestyle để đi trình diễn. Trưởng nhóm Lưu Huỳnh Lâm chia sẻ: "Chúng tôi rất đam mê nhảy và tập luyện rất hăng say. Có những em mới 7 tuổi nhưng vì chịu khó tập đã trình diễn được những động tác khó như uốn dẻo hay xoay đầu hiphop".
Adam là nhóm nhạc acoustic. Không nhiều đột phá, nhưng màn biểu diễn mộc mạc và giản dị từ giọng hát đến phong cách đã giúp nhóm này ghi điểm. Nhóm được thành lập cách đây hai năm, có ba thành viên cùng học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM. Giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Tôi rất thích chất du mục của các bạn. Đặc biệt là đoạn cao trào, các bạn vút lên cao như thế, có một chút gì đó rất hoang dã nhưng lại đúng với tính chất du ca”.
Nhóm The Time với màn trình diễn ánh sáng dạ quang phát ra từ bàn tay. Đây là màn trình diễn khá khó vì chỉ cần một tia sáng lóe ra từ cửa vào thì tiết mục sẽ mất ngay hiệu ứng. Thể loại này cũng đã từng trình diễn tại America’s Got Talent nên The Time mong muốn giới thiệu đến khán giả Việt Nam (xem clip).
Nhóm Adam. Ảnh: H.T.
Nhóm Adam hát acoustic. Ảnh: H.T.
Ở vòng Judges Cull, ban giám khảo tuyển chọn 49 tiết mục vào bán kết (Semi - Final) từ 140 tiết mục đã được “đồng ý” tại vòng loại sân khấu. Ba vị giám khảo Thành Lộc, Huy Tuấn và Thúy Hạnh cùng nhau xem lại băng ghi hình và ngắm lại tất cả những gương mặt đã được “say yes” tại vòng loại sân khấu, sau đó trao đổi, hội ý và đưa đến quyết định cuối cùng .
Dù đôi lúc có những luồng ý kiến trái chiều trong khi hội ý, các giám khảo đã cùng nhau phân tích để đưa đến thống nhất chung nhằm tìm ra những người xứng đáng nhất. Ban giám khảo cũng trực tiếp gọi điện thoại đến thông báo kết quả cho thí sinh. Niềm vui sướng, những giọt nước mắt vỡ òa, những cái ôm hạnh phúc…là cảm xúc ngập tràn trong phần cuối của tập 9.
Tập đầu tiên của vòng bán kết Vietnam’s Got Talent phát sóng lúc 20h ngày 4/3, trên VTV3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.