Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Drama Hàn chìm sâu vào giai đoạn "ngủ đông"


Thay cho sự kỳ vọng về một màn bùng nổ của các tân binh trong tháng 12, trên thực tế, phim truyền hình Hàn Quốc lại đang hạ nhiệt với khán giả.

Bất chấp lời dự đoán của giới phê bình về thời kỳ "trầm cảm có định kỳ" của làng drama Hàn Quốc, 3 đại gia truyền hình xứ kim chi là KBS, SBS và MBC vẫn rất tự tin đưa con cưng của mình ra chiến trường. Tiếc rằng mọi chuyện đã không diễn ra đúng như kỳ vọng của các nhà sản xuất. 

Mặc dù đều được đầu tư tốt cộng thêm công tác PR hoành tráng, song phần đông drama đang lên sóng đều liên tục hạ cánh trên bảng phong thần với tỷ suất khán giả theo dõi khá lẹt đẹt. Dường như giai đoạn ngủ đông của các chiến binh xứ Hàn vẫn chưa thể kết thúc.

Drama Hàn chìm sâu vào giai đoạn "ngủ đông" 1

Lấy đơn cử một ví dụ là School 2013 - phần 5 của sê-ri cùng tên cực kỳ ăn khách những năm 1999 - 2000. Tác phẩm được quảng cáo là sẽ tái hiện thời hoàng kim của dòng phim học đường, khi có sự kết hợp của bộ sậu sản xuất cũ cộng thêm 1 dàn nam thanh nữ tú "hàng tuyển". 

Drama Hàn chìm sâu vào giai đoạn "ngủ đông" 2

Tuy nhiên, khi lên sóng KBS, School 2013 khiến nhiều người chưng hửng bởi nội dung... chán hơn tưởng tượng. Lớp vỏ hào nhoáng được tổ chế tác khoác lên phim trước giờ công chiếu ngay lập tức đã phản chủ khi mà phần lớn những thứ người xem trông đợi đều "mất tích". 

Drama Hàn chìm sâu vào giai đoạn "ngủ đông" 3

Việc dành toàn bộ thời lượng cho xung đột tình bạn, tình thầy trò và những vấn nạn học đường khiến mạch phim trở nên mất tính mềm dẻo, thậm chí còn khô cứng. Không ít khán giả phụ huynh phải phàn nàn rằng họ có cảm giác như xem thời sự lần 2, còn con cái họ thì chẳng đủ kiên nhẫn xem hết 1 tập. Hệ quả là rating phim hiện vẫn đang chơi vơi ở mức 9% và chẳng hiểu có cơ hội tăng lên không, khi mà bom tấn The Horse Doctor còn lâu mới kết thúc.

Drama Hàn chìm sâu vào giai đoạn "ngủ đông" 4

Nhìn sang phía SBS, sự trở lại của Moon Geun Young sau 2 năm vắng bóng cũng không giúpCheongdamdong Alice hấp dẫn hơn. Sau 3 tuần phát sóng, rating bộ phim cuối tuần này liên tục nghỉ chân ở mốc 10% . Tuy có dấu hiệu tăng khá ở tập 5 (12,5% - theo AGB) song chỉ 1 ngày sau, nàng Alice xứ Hàn lại quay về mức cũ với điểm số không lấy làm tự hào: 10,2%, giảm hẳn 2,3%. Xem ra, kế hoạch lựa chọn 1 dự án tình cảm hài lãng mạn làm bàn đạp an toàn của "em gái quốc dân" đã phá sản ngay từ bước đầu. 

Drama Hàn chìm sâu vào giai đoạn "ngủ đông" 5

Không như 2 trường hợp trên, Jeon Woo Chi ra quân với sự tự tin cực lớn: kế thừa và giữ vững ngai vàng rating chặng giữa tuần từ tay đàn anh Nice Guy. Song sau 2 tuần cầm cự, Jeon Woo Chi đành chấp nhận mất ngôi vua về tay I Miss You, dù có trong tay con át chủ bài là nam diễn viên Cha Tae Hyun - gương mặt tấu hài thiên bẩm của điện ảnh xứ kim chi. Thậm chí, tập 8 lên sóng tuần qua chỉ buồn thu hút 10,3% khán giả. Đây cũng là thành tích tệ nhất của Jeon Woo Chi kể từ khi ra mắt.

Drama Hàn chìm sâu vào giai đoạn "ngủ đông" 6

Lý do khiến Jeon Woo Chi sa sút phong độ có thể lý giải phần nào là do I Miss You đang nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Tuy nhiên, sự thực thì dù an vị ở ngôi số 1, song I Miss You cũng không bỏ quá xa các đối thủ bởi tỷ suất bạn xem đài của bộ phim cũng chỉ dừng lại ở con số 11,6%. Đây là điều tất yếu vì dạng melodrama đẫm lệ vốn khá kén khán giả. 

Drama Hàn chìm sâu vào giai đoạn "ngủ đông" 7

Điểm sáng duy nhất cho bảng phong thần xứ kim chi trong mùa ảm đạm này hiện chỉ có My Daughter Seo Young và May Queen. 2 bộ phim này vẫn cứ "tằng tằng" về đích với con số trên dưới 20%, thậm chí My Daughter Seo Young còn thường xuyên bám trụ ở cột mốc 30%.

Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu  RENACHRIS   đến từ  Hàn Quốc   sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.

Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang, cột tóc xinh, cộttóc đẹp, cột tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ   .   Công ty Cổ phần Thủy Hà là nhà phân phối chuyên nghiệp các loại đồ chơi, đồ chơi gỗ, đồ chơi giáo dục nhãn hiệu WINWINTOYS.
Đại lý tại Hà Nội
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại The Garden
Shop RENACHRIS Tầng 2 Trung tâm Thương Mại Parkson LandMark 72
Cửa hàng Thời trang Savvy- 104C Phạm Ngọc Thạch-Đống Đa-Hà Nội
Shop Korea Accessory Tầng Hầm Trung tâm Thương Mại BigC-Savico
Đại lý tại TP Hồ Chí Minh
Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương
Website bán hàng trực tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.