Dù thu hút khá đông khán giả đến rạp song "Breaking Dawn 2" vẫn tiếp tục xếp dưới "A Werewolf Boy" trên Top Box Office xứ kim chi.
Ra mắt từ giữa tháng 11 tại Hàn Quốc, The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2
được kỳ vọng sẽ lấy lại danh dự cho điện ảnh Hollywood trên sân chơi
nước bạn. Tuy nhiên, thiên tình sử lãng mạn giữa con người và ma cà rồng
đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi không thể giành ngôi vương sau 2
tuần ra mắt. Đáng nói hơn, kẻ đã khiến Hừng đông vụt tắt chính là A Werewolf Boy (tên khác là Wolf Boy, tạm dịch: Người Sói) - bộ phim từng được giới phê bình gọi là Twilight phiên bản Hàn.
Theo số liệu do trang Kobis cung cấp, trong dịp cuối tuần qua, Breaking Dawn 2
đã thu hút 468.965 khán giả, nâng tổng số lượt xem phim tại Hàn lên hơn
1,9 triệu người. Con số này chỉ kém chút đỉnh so với số khán giả đến
rạp của A Werewolf Boy: 550.880. Thế nhưng, nếu xét tổng thể thì Người Sói vẫn "ăn đứt" Hừng Đông bởi tính đến hết ngày 25/11, tổng số vé bán ra của A Werewolf Boy đã vượt qua mốc 6 triệu.
Mặc dù thất bại trong 2 tuần liên tiếp (Breaking Dawn 2 chỉ thu hút 880.696 khán giả trong 3 ngày cuối tuần đầu tiên và đứng thứ 2 trên Top Box Office xứ kim chi) song hãng phát hành Summit
cũng chẳng có gì phải buồn lòng bởi doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ của
bộ phim vẫn đứng ở vị trí số 1. Ngoài khoản lợi nhuận khổng lồ thu về
trên toàn cầu (577,7 triệu $ ~ 12.047,9 tỷ đồng) thì Hừng đông 2 còn đang nắm giữ vô số kỷ lục đáng nể khác.
Trong khi đó, A Werewolf Boy mới chỉ đang đứng thứ 5 trong Top 10 phim ăn khách nhất tại Hàn năm đại họa. Tuy vậy, khoảng cách giữa A Werewolf Boy và 2 đối thủ "sát sườn" là The Avengers và The Dark Knight Rises cũng không còn quá xa. Nhiều khả năng, Người Sói sẽ "hất cẳng" Người Dơi để chiếm lấy vị trí số 4 trong tuần này.
Vị trí thứ 3 trên Top Box Office xứ kim chi chính là Don't Cry Mommy, bộ phim có sự tham gia của thành viên nhóm nhạc U-KISS, Dongho. Đây là điều đã được tiên liệu từ trước bởi nội dung Don't Cry Mommy
đụng trúng đến 1 vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại: cưỡng bức trẻ
vị thành niên và những khe hở của luật pháp. Tổng số lượt xem của bộ
phim trong 3 ngày cuối tuần qua lên tới 425.916 người.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về 3 bộ phim nội địa là Confession of Murder, National Security và Masquerade. Thật đáng kinh ngạc là Hoàng đế giả mạo hiện đã thu hút hơn 12 triệu khán giả. Chưa rõ sắp tới, Masquerade có xô đổ kỷ lục nào hay không song chỉ biết, đây đã là bộ phim Hàn thứ 2 vượt qua mốc 10 triệu trong năm nay, sau The Thieves.
Rise of the Guardians - bộ phim hoạt hình 3D do DreamWorks sản xuất, Paramount
chịu trách nhiệm phân phối - chỉ đứng ở vị trí thứ 7 ngay sau tuần ra
mắt. Với tổng số khán giả chỉ vào khoảng hơn 50.000 người, Sự trỗi dậy của vệ thần xem như đã bị dập tắt ngay từ lúc xuất phát tại Hàn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.