Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Những "huyền thoại" trên màn ảnh Hoa Ngữ

1. Huyền thoại kung fu - Lý Tiểu Long

Mặc dù Lý Tiểu Long đã đi xa được gần 40 năm nhưng cái tên cũng như hình ảnh của anh vẫn luôn được nhắc đến. Anh chính là lớp thế hệ đầu tiên đặt nền móng võ thuật Châu Á tại Hollywood. Thành công của Lý Tiểu Long tại kinh đô điện ảnh thế giới không chỉ giúp anh trở thành ngôi sao quốc tế mà còn khiến võ thuật Châu Á được cả thế giới chú ý.




Lý Tiểu Long không đóng nhiều phim những mỗi tác phẩm của anh đều được xếp vào hàng kinh điển. Nhắc đến anh, không thể không nhắc tới các tác phẩm xuất sắc như The Big Boss (Đường sơn đại huynh), Fist of Fury (Tinh võ môn), Way of the Dragon (Mã long quá giang), Enter the Dragon (Long tranh hổ đấu) và The Game of Death (Trò chơi tử thần).

2. Huyền thoại phim Hài: Châu Tinh Trì


Châu Tinh Trì tham gia hàng chục bộ phim và hầu hết các tác phẩm đó không những đạt thành công vang dội về mặt thương mại mà còn trở thành những bộ phim hài bất hủ. Những bộ phim của Châu Tinh Trì không chỉ được yêu thích ở Hong Kong mà còn chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả trên thế giới. Đặc biệt hơn cả là những tác phẩm của Châu Tình Trì dù khán giả có xem cả chục lần thì vẫn có thể cười sảng khoái. Cũng chính vì vậy, Châu Tinh Trì được mệnh danh là vua hài.




Từ năm 1994, ngoài vai trò diễn xuất, Châu Tinh Trì bắt đầu tự viết kịch bản, đạo diễn, sản xuất một số bộ phim và tiếp tục gặt hái thành công với những tác phẩm như Đội bóng thiếu lâm, Tuyệt đỉnh công phu...

3. Huyền thoại trẻ lâu: Triệu Nhã Chi

Cũng giống như nhiều nữ minh tinh của điện ảnh Hong Kong, Triệu Nhã Chi được phát hiện tại một cuộc thi sắc đẹp. Sau khi nhận giải Á Hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1973, Triệu Nhã Chi được đài truyền hình TVB mời ký hợp đồng hợp tác.



Triệu Nhã Chi được mệnh danh là mỹ nhân cổ trang của điện ảnh Hong Kong với nhiều vai diễn đáng nhớ trong các tác phẩm như Thanh Xà Bạch Xà, Cô gái đồ long... Bên cạnh đó, mỹ nhân họ Triệu còn có vai diễn để đời trong bộ phim ăn khách Bến Thượng Hải, đóng cặp với nam tài tử Châu Nhuận Phát. Vai diễn Phùng Trình Trình của Triệu Nhã Chi được bình chọn là vai nữ chính đáng nhớ nhất mọi thời đại tại lễ trao giải của đài truyền hình TVB năm 1999.







Tuy đã bước sang tuổi 57 và là mẹ của ba con nhưng Triệu Nhã Chi vẫn giữ được phom dáng mảnh mai với làn da trắng hồng. Ở Triệu Nhã Chi, vẫn toát lên vẻ đẹp quý phái từng làm ngây ngất không ít khán giả màn ảnh nhỏ.

4. Huyền thoại năng động: Lưu Đức Hoa


Khi mới vào nghề, cả khả năng diễn xuất và ca hát của Lưu Đức Hoa đều không được đánh giá cao. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và làm việc chăm chỉ, anh đã vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu Hong Kong cũng như tên tuổi lớn trong làng giải trí Châu Á.




Đã tham gia ngành giải trí hơn 30 năm và cũng đã bước qua tuổi 50 nhưng Lưu Đức Hoa vẫn cho thấy mình rất sung sức khi liên tục tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh lớn cũng như tổ chức nhiều show ca nhạc. Trong năm 2010, danh sách phim ăn khách của Lưu Đức Hoa có thêm Địch Nhân Kiệt: Thông thiên đế quốc và Tân Thiếu Lâm Tự. Trong năm 2011 này, anh tiếp tục góp mặt trong nhiều tác phẩm đáng chú ý khác như Kiến đảng vĩ nghiệp...

5. Huyền thoại về diễn viên phim cấp ba: Diệp Ngọc Khanh

Diệp Ngọc Khanh bước chân vào làng ngành giải trí sau khi đạt danh hiệu Á Hậu II tại cuộc thi người đẹp Á Châu nhưng danh tiếng của người đẹp này tan biến chóng vánh sau khi cô tham gia dòng phim cấp ba. Tuy nhiên, thời gian sau chính những bộ phim "nóng" này lại giúp Ngọc Khanh trở nên nổi như cồn và trở thành "biểu tượng sex" của Hong Kong.


Ngoài những bộ phim nóng bỏng, Diệp Ngọc Khanh cũng tham gia một số bộ phim chính thống và gặt hái nhiều thành công. Đỉnh cao trong sự nghiệp của người đẹp này là năm 1993 khi nhận được hai đề cử giải Kim Tượng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với hai bộ phim thuộc dòng chính thống: A Roof with a View và Love Among the Triad.







Thành công và sự nổi tiếng đến từ con đường đóng phim cấp ba của Diệp Ngọc Khanh trở thành trào lưu được một số diễn viên trẻ thời đó noi theo. Tiêu biểu trong số này là Thư Kỳ, diễn viên cũng rất thành công hiện nay.

Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.

Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ

Đại lý tại Hà Nội

Shop RENACHRIS Tầng 3 Trung tâm ThươngMại GrandPlaza

Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm ThươngMại The Garden

Thẩm mỹ viện Freddy Salon - Số 32TT4, Khu đô thị Sông Đà, Mỹ Đình

( Đối diện Tòa nhà CT9)

Đại lý tại TP Hồ Chí Minh

Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương

Website bán hàng trực tuyến

http://www.renachris.com.vn

http://www.captocthoitrang.com

http://www.keptocthoitrang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.