Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Top 10 phim hay nhất Hollywood năm 2010

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng liệt kê những xu hướng chính của Hollywood năm nay, khi những Siêu anh hùng vắng bóng, nhường chỗ cho các cuộc đấu trí, các cuộc tranh luận, hay các cô cậu bé mới lớn…

Những xu hướng chính của Hollywood năm nay:

01. Năm được mùa của những giấc mơ



Ranh giới giữa thực tế và vẻ bề ngoài, chân lý và sự điên loạn, sự thật và giả tưởng vốn luôn mập mờ, lại càng mập mờ hơn. Năm nay quả là năm được mùa cho những giấc mơ, các trò lừa đảo và giải đố, rất nhiều bộ phim đặt ra câu hỏi về bản chất của nhân vật. Liệu DiCaprio trong phim “Shutter Island” là cảnh sát trưởng Liên bang, hay là bệnh nhân nhà thương điên? Anh ta đang thức, hay vẫn ngủ quên trong phim “Inception”? Và sự thể thế nào trong phim “Catfish”? Liệu bản chất chúng ta có thực sự tồn tại trên “Facebook”? Xem xong phim cũng chưa chắc trả lời được các câu hỏi ấy.

02. Năm không dành cho các bà mẹ



2010 là một năm thành công của các đạo diễn nữ, và cả các nữ diễn viên, nhưng lại là năm thất bát cho các bà mẹ, trong khi, các bà mẹ phản diện thì gây được nhiều ấn tượng hơn. Như năm ngoái, nữ diễn viên Mo’Nique nổi bật trong phim “Precious”. Năm nay, các bà mẹ truyền thống như Mellisa Leo trong phim “The Fighter” hay Barbara Hersey trong phim “Black Swan” đều phải chịu cạnh tranh dữ dội từ bà mẹ độc ác Gothel (Donna Murphy) trong phim “Tangled”, hay nữ tội phạm Jackie Weaver trong bộ phim Úc “Animal Kingdom”.

03. Năm của các diễn viên Teen

Trước hết, đây là năm để các cô gái trẻ thể hiện tài năng. Như chị em nhà Fanning: Dakota Fanning vào vai nữ ca sĩ 15 tuổi Cherie Currie trong phim “Runaway”, còn Elle Fanning hóa thân thành cô con gái Cleo trong phim “Somewhere”. Đó là chưa kể đến diễn xuất tuyệt vời của Jennifer Lawrence trong phim “Winter’s Bone” và cô bé 13 tuổi Chloe Grace Morezt vào vai Ma cà rồng trong phim “Let me in”.

Năm nay cũng chứng kiến sự trưởng thành của các cậu trai. Harry Potter – Daniel Radcliffe, đã lớn hơn rất nhiều để chiến đấu với Chúa tể Hắc ám trong phần VII. Năm 2010 cũng chứng kiến sự lớn lên của một nhân vật hoạt hình, đó là Andy trong “Toy Story 3”. Andy đã lớn và vào đại học, cậu phải bỏ lại tất cả đồ chơi thưở ấu thơ. Một bộ phim ý nghĩa và cảm động. Một phần kết hoàn hảo cho bộ phim tuyệt vời này.

04. Không phải năm của Siêu anh hùng


Chỉ có một “Iron Man 2” là phim siêu anh hùng đúng nghĩa trong năm. Nhưng cũng không cứu vãn nổi một năm thất bát cho các người hùng. Thực ra, vẫn có cuộc chiến giữa anh hùng và quỷ dữ, như trong hai bộ phim hoạt hình “Despicable Me” và “Megamind”. Nhưng những cuộc chiến này không còn giữa “thiện” và “ác” nữa. Các nhân vật phản diện được xây dựng hài hước, tử tế và thú vị không kém các siêu anh hùng. Khán giả yêu mến họ có khi còn hơn cả siêu anh hùng.

05. Các cuộc tranh luận bất tận

Điển hình là phim “Inception”, nhiều khi đọc những bài thảo luận hoặc tranh cãi về phim này còn thú vị hơn là bình luận phim. Khó ai đưa ra được lời kết luận thuyết phục cho đoạn kết. Hoặc tranh cãi về tính xác thực trong phim “The Social Network”, bộ phim đã khơi mào cho hàng loạt bài tranh luận về Facebook, công nghiệp số hóa, thương mại, chế độ nhân tài… Hay như bộ phim của đạo diễn David Gungenheim “Waiting for Superman”, tập trung sự quan tâm vào những vấn đề nghiêm trọng mà nền giáo dục Mỹ đang đối mặt.

Cuối cùng, Top 10 phim hay nhất 2010 là:

1. INSIDE JOB (Đạo diễn: Charles Ferguson)
2. TOY STORY 3 (Đạo diễn: Lee Unkrich)
3. CARLOS (Đạo diễn: Olivier Assayas)
4. SOMEWHERE (Đạo diễn: Sofia Coppola)
5. THE KIDS ARE ALL RIGHT (Đạo diễn: Lisa Cholodenko)
6. GREENBERG (Đạo diễn: Noah Baumbach)
7. 127 HOURS (Đạo diễn: Danny Boyle)
8. LAST TRAIN HOME (Đạo diễn: Lixin Fan)
9. SECRET SUNSHINE (Đạo diễn: Lee Chang-dong)
10. EXIT THROUGH THE GIFT SHOP (Đạo diễn: Banksy)
Theo Ngoi sao

Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.

Kẹp tóc xinh, kẹp tóc đẹp, kẹp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ

Đại lý tại Hà Nội

Shop RENACHRIS Tầng 3 Trung tâm Thương Mại Grand Plaza

Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Tràng Tiền Plaza

Thẩm mỹ viện Freddy Salon - Số 32TT4, Khu đô thị Sông Đà, Mỹ Đình

( Đối diện Tòa nhà CT9)

Đại lý tại TP Hồ Chí Minh

Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương

Website bán hàng trực tuyến

http://www.renachris.com.vn

http://www.captocthoitrang.com

http://www.keptocthoitrang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.