Thứ Tư, 22 tháng 6, 2011

Thảm hoạ của Showbiz là trò mèo linh tinh ngây ngốc

Ngay khi thực trạng thảm hoạ tung hoành showbiz, nhiều nghệ sĩ có tên tuổi trong giới show-biz cũng đã lên tiếng phản đối kịch liệt những thảm hoạ trên. Trái với khán giả là tò mò và "thưởng thức" thảm hoạ thì những nhân vật này lại đưa ra những lời lẽ để chứng tỏ rằng, đừng xếp những thảm hoạ đó vào show-biz, "đó là trò ngớ ngẩn". Dưới đây là tổng hợp một vài ý kiến của các nhạc sĩ đã trả lời báo chí:

http://mylinh.com.vn/home/wp-content/uploads/2011/02/1296369861-My-Linh-2011-01.jpg


Ca sĩ Mỹ Linh:"Tôi thì vẫn luôn tin rằng những người yêu nhạc và nghệ thuật, những công chúng thực sự vẫn luôn tìm đến những gì họ cho là giá tri để thưởng thức. Bằng chứng là bên cạnh nhiều thứ nhảm nhí thì những nghệ sỹ thực sự vẫn luôn có chỗ của mình. Thời thế hiện này, người tiêu dùng hay nói cụ thể hơn là người nghe nhạc cũng nên trang bị kiến thức để bảo vệ lỗ tai khỏi ô nhiễm. Mà tốt nhất là đừng nghe cho khỏi rác tai..."

Nhạc sĩ Quốc Trung: "Thứ nhất để tôn trọng danh từ “ca sỹ” và “ âm nhạc” thì không nên gọi những người đó là ca sỹ. Họ có thể là “nghệ sỹ” hay “diễn viên” (bi hài kịch) chứ không phải là ca sỹ. Còn để gọi là “hiện tượng” thì cũng có nhiều loại hiện tượng. Tôi chắc là ít ai muốn nghe họ một cách chính thống trên sân khấu hay ai đó mời họ biểu diễn trong show ca nhạc mà nếu có thì nó sẽ là một tiêt mục tấu hài thì đúng hơn.


Có lẽ nên đặt câu hỏi này với nhà quản lý, mọi sản phẩm âm nhạc khi ra đại chúng luôn vẫn phải được các cơ quan quản lý kiểm duyệt, vậy tại sao lại có thể xuất hiện tràn làn những thứ rác rưởi như vậy. Hay quyền tự do ca hát mà không vi phạm thuần phong mỹ tục? Tôi nghĩ ít nhất thì nó “tục” và chẳng có tý “mỹ” nào. Tốt nhất là cứ để nó làm trò vui trên mạng cho mọi người trong thế giới ảo chứ đừng bận tâm và nhắc đến nó để mọi người chú ý rồi lại bảo là hiện tượng
”.

Nhạc sĩ Quốc Bảo: “À, đấy là do mọi người hào phóng xếp họ vào V-pop ấy chứ, có phải tự họ trèo tường mà vào đâu! Lẽ ra ngay từ đầu, chúng ta phân định rõ: Đây là trò ngớ ngẩn, thì đâu đến nỗi họ trở thành thảm hoạ.



Tôi cho rằng đã là âm nhạc thì phải hay, phải tốt, phải đẹp, còn không được thế, thì chẳng nên cố ép nó vào âm nhạc. Các trò mèo linh tinh ngây ngốc nếu không phải là "nhạc pop Việt" thì lại nằm ngoài mối quan tâm của tôi, kệ ai làm gì cũng mặc. Nhố nhăng thì bị tẩy chay cũng đáng thôi”.

Ca sĩ Đức Tuấn:
"Theo tôi thì đó là hiện tượng rất bình thường. Có cầu thì có cung. Sao cứ trách “cung” mà không nhìn lại “cầu”? Thực sự là tôi nghe rất ít, vì thời gian dành cho việc nghe nhạc mà Tuấn thích đã chiếm gần hết. Bạn bè có gửi đường link nên đôi khi cũng có xem thử đó là gì nhưng cũng không quan tâm lắm vì không phải thể loại mình thích.


Các ca khúc đó có thu nhập cao từ nhạc chuông thì sẽ không kiếm tiền được ở một số nơi khác. Những nghệ sĩ chính chuyên như chúng tôi chẳng có gì phải chạnh lòng cả."

Ca sĩ Thu Minh: "Nên có câu hỏi ngược là tại sao "Thảm họa V-Pop" lại dễ dàng tấn công ồ ạt đến như vậy? Có phải do ý thức, tri thức càng ngày càng kém đi cộng với sự tò mò dễ dãi của văn hóa nghề và các bạn quan tâm qua lại hóa ra giúp những điều mà bạn gọi là "thảm họa" này càng trở nên lan rộng hơn.


Trình diễn ca khúc "Đừng tìm em nữa"


Nói thật là ngoại trừ tôi rơi vào hoàn cảnh vô tình phải biết phải nghe khi đi qua một nơi công cộng nào đó, chưa bao giờ tôi quan tâm tới những ca khúc này dù mọi người vẫn hay truyền nhau dù là để nghe và giễu, hay nghe vì tò mò.

Những bài hát này không dành cho tôi nên tác giả những ca khúc này chắc chắn họ sẽ chẳng bao giờ tìm tôi đâu. Mỗi người đều có những sự chọn lựa riêng để tiến thân nên tôi tôn trọng họ và không có gì để phán xét ở đây cả, nhất là khi những ca khúc này cũng không thể chối bỏ được sự lan tỏa nhanh và hiệu ứng đám đông của nó. Điều chỉ có thể nói ở đây chính là "mỗi con đường đều có một nơi đến riêng của nó". Các bạn ca sĩ đã lựa chọn con đường này thiết nghĩ các bạn cũng đã chấp nhận mình sẽ đi tới đâu, được gì và mất gì"

Ca sĩ Phương Thanh: "Đã gọi là "thảm họa" rồi thì đâu còn gì phải nói đến nữa. Phương Thanh thì khi xem các ca khúc đó chỉ thấy vui, một mặt nào đó nó cũng mang đến sự giải trí cho khán giả đấy chứ!



Các bạn trẻ khi bước chân vào showbiz có quyền chọn cho mình một hướng đi, chọn dòng nhạc, phong cách như thế nào là còn tùy thuộc vào tư duy, trình độ của mỗi người nhưng làm gì để khán giả và đồng nghiệp tôn trọng mình mới là điều quan trọng nhất. Dĩ nhiên là Phương Thanh không cho rằng "thảm họa" mà có thể tồn tại lâu được, chỉ làm cho vui nhất thời vậy thôi."

Theo Lao Động, BĐVN

Những chiếc cặp tóc xinh, cặp tóc đẹp, cặp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THUỶ HÀ.

Kẹp tóc xinh, kẹptóc đẹp, kẹp tóc thời trang cao cấp nhãn hiệu RENACHRIS đến từ Hàn Quốc sẽ làm rạng ngời nét duyên của bạn được phân phối độc quyền bởi CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY HÀ

Đại lý tại Hà Nội

Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm ThươngMại The Garden

Thẩm mỹ viện Freddy Salon - Số 32TT4, Khu đô thị Sông Đà, Mỹ Đình

( Đối diện Tòa nhà CT9)

Đại lý tại TP Hồ Chí Minh

Shop RENACHRIS Tầng 1 Trung tâm Thương Mại Parkson Hùng Vương

Website bán hàng trực tuyến

http://www.renachris.com.vn

http://www.captocthoitrang.com

http://www.keptocthoitrang.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.